Ứng dụng công nghệ vào marketing mở ra chiến lược tiếp thị “Công nghệ truyền thông - MarTech” hiệu quả tối ưu trong thời đại số. Vậy bạn hiểu gì về MarTech? Vì sao có thể khẳng định rằng MarTech là xu hướng Marketing của doanh nghiệp trong thời đại mới? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
MarTech là sự kết hợp công nghệ (Technology) vào hoạt động tiếp thị (Marketing) của doanh nghiệp
MarTech với tên gọi đầy đủ là “Marketing Technology” hay Công nghệ tiếp thị là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Technology (Công nghệ) và Marketing (hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp).
Cụ thể hơn, theo định nghĩa của John Koetsier, chuyên gia phân tích thị trường – tạp chí Forbes thì “MarTech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau”.
Nói một cách đơn giản hơn thì, MarTech là ứng dụng nền tảng công nghệ (Phần mềm, Ứng dụng và Thiết bị) vào hoạt động marketing giúp tối ưu hoá quy trình, nâng cao hiệu suất marketing, giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đề ra trước đó một cách hiệu quả.
MarTech không phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp
Mô hình, phần mềm Martech không phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ thay vào đó tiêu chí để chọn Martech phù hợp cho doanh nghiệp thường phụ thuộc vào các yếu tố:
Mỗi doanh nghiệp với mô hình kinh doanh riêng sẽ có những lựa chọn hướng đi tiếp thị của riêng mình nhưng nhìn chung mô hình MarTech sẽ phù hợp là cầu nối cả chiến lược Inbound marketing và outbound marketing cũng như các doanh nghiệp phát triển theo hướng chuyển đổi số, tiếp thị số trong thời đại 4.0 hiện nay.
Quy trình tự động hoá của MarTech giúp Marketer tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đạt kết quả Marketing tối ưu nhất
So với marketing truyền thống, mô hình Martech mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho doanh nghiệp trong thời đại doanh nghiệp đang phải cạnh tranh kỹ thuật số gay gắt như hiện nay. Cụ thể:
Tùy vào nhu cầu mục tiêu hướng đến doanh nghiệp có thể chọn mô hình MarTech phù hợp nhất
Tùy vào nhu cầu chiến lược tiếp thị doanh nghiệp có thể lựa chọn công nghệ, loại hình Martech phù hợp. Theo đó, các loại hình Martech phổ biến nhất hiện nay bao gồm:
MarTech tham gia hỗ trợ tất cả các hoạt động của tiếp thị
Giải pháp công nghệ Martech đang trở thành yếu tố không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp thông qua việc hỗ trợ hiệu quả các hoạt động như:
Không chỉ được ứng dụng và mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp quy mô nguồn lực dồi dào, Martech hiện có sẵn nhiều công cụ giải pháp công nghệ hiệu quả cùng mức chi phí hợp lý đối các công ty khởi nghiệp.
Đặc biệt, hiện nay trên thế giới đã có hơn 11.000 ứng dụng Martech và dự báo đến năm 2030, thị trường Martech sẽ đạt 6.600 tỷ USD là môi trường đầy tiềm năng đối với các công ty startup công nghệ ở cả hiện tại lẫn tương lai.
Hiện nay Martech đã đang trở thành xu hướng marketing hướng đi của các doanh nghiệp trong tương lai. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp, giới thiệu bạn sẽ có cái nhìn tổng thể cũng như hiểu hơn về Martech từ đó nắm bắt vận dụng tối đa những ưu điểm của Martech một cách hiệu quả nhất trong chiến lược marketing của mình nhé!