Phân hệ Quản lý tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo DTSoft, kí hiệu QLKT là phần mềm cung cấp các tính năng Quản lý, Tra cứu, Tổng hợp công tác tác tiếp công dân, công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Phân hệ góp phần quan trọng trong việc giải quyết nhanh chóng, kịp thời việc khiếu nại, tố cáo của công dân.
Phân hệ Quản lý tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo do DTSoft phát triển
Phần mềm QLKT xây dựng dựa trên Luật Khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo ngày 12 tháng 6 năm 2018 và Luật Tiếp công dân năm 2013 và các nghị định quy định chi tiết một số điều của các luật .
Ngoài ra phân hệ có thể hỗ trợ in các biểu mẫu theo:
- Thông tư số 03/2013 TT-TTCP ngày 10/6/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.
- Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 cuả Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân
- Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 cuả Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
- Thông tư số 02/2016/TT-TTCP ngày 20/10/2016 của Thanh tra Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính
- Nghị định 31/2019/NĐ-CP Qui định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo
- Nghị định 124/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật khiếu nại
Phần mềm giúp Tra cứu, Tổng hợp báo cáo công tác tiếp dân, công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cấp một cách hiệu quả và nhanh chóng
- Quản lý “Đăng ký tiếp công dân”: Chức năng này cho phép người sử dụng nhập thông tin công dân đăng ký để được tiếp dân, nội dung đăng ký sau đó sẽ được chuyển tới cán bộ tiếp dân để tiện cho việc sắp xếp, gửi danh sách đăng ký tới lãnh đạo trong phiên tiếp dân.
- Quản lý công tác “Tiếp công dân”: Chức năng này cho phép người sử dụng ghi lại toàn bộ nội dung của từng lần tiếp công dân bao gồm các phân loại, hướng xử lý, các ghi chú. Từ màn hình quản lý công tác tiếp dân, người sử dụng (NSD) cũng có thể tiếp nhận đơn thư (nếu có) và hình thành một vụ việc khiếu nại, tố cáo.
- Quản lý tiếp nhận và “Xử lý đơn thư” Khiếu nại, tố cáo: Quản lý công tác tiếp nhận đơn thư và tài liệu kèm theo, công tác xử lý phân loại đơn thư theo nội dung, lĩnh vực đơn thư. Từ đó đưa ra hướng giải quyết đơn thư.
- Quản lý, theo dõi tiến trình “Giải quyết vụ việc” khiếu nại, tố cáo: Theo dõi các bước và tiến trình giải quyết từ lúc vụ việc phát sinh đến khi kết thúc.
- Quản lý “Đơn thƣ xin ý kiến”Chức năng này giúp NSD có thể xin ý kiến xử lý vụ việc của các cơ quan có cùng trách nhiệm giải quyết vụ việc (Giúp các cán bộ tại các cơ quan chuyên môn tránh được việc xử lý chồng chéo, khi đơn thư của công dân được gửi đồng thời tới nhiều cơ quan đơn vị khác nhau)
- Liên thông dữ liệu: Thực hiện cập nhật kết quả tiếp công dân lên cơ sở dư liệu quốc gia, Thực hiện cập nhật vụ việc khiếu nại tố cáo lên cơ sở dữ liệu quốc gia
- Tra cứu: Trong mỗi giao diện nhập dữ liệu đều có chức năng tra cứu nhất định, phân hệ này có các chức năng tra cứu đăng ký tiếp dân, công tác tiếp dân, công tác xử lý phân loại đơn thư, công tác giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo,
- Tổng hợp: Menu này Tổng hợp các kết quả về việc tiếp công dân, việc theo dõi tiếp nhận và xử lý đơn thư được ban hành theo mẫu của Thanh tra Chính phủ, tổng hợp tất cả các Báo cáo theo TT03 (Giải quyết khiếu nại tố cáo)
- Hệ thống: Menu này giúp người dùng thiết lập mặc định một số thông tin của đơn vị, các danh mục của hệ thống. Nếu là đơn vị chủ quản, người dùng có thể quản lý thông tin của các đơn vị cấp dưới đồng thời phân quyền việc sử dụng các chức năng trên phân hệ cho các đơn vị đó.
Phần mềm chạy trên nền điện toán đám mây, cơ sở dữ liệu tập trung nên có thể kết xuất các báo cáo ngay tức thì khi đơn vị chủ quản cần mà không cần đợi các đơn vị tổng hợp số liệu.
- Phần mềm chạy trên nền điện toán đám mây, cơ sở dữ liệu tập trung nên có thể kết xuất các báo cáo ngay tức thì khi đơn vị chủ quản cần mà không cần đợi các đơn vị tổng hợp số liệu.
- Hỗ trợ đa trình duyệt, đa nền tảng, không phụ thuộc vào khoảng cách, vị trí và có thể làm việc bất cứ nơi nào có kết nối Internet.
- Tương thích tốt với các hệ điều hành Windows, Mac Os.
- Tương thích với các thiết bị như PC, Tablet, chạy hệ điều hành Windows, hoặc Mac.
- Tương thích với các trình duyệt thông dụng hiện nay: Internet Explorer, Firefox,...
Phân hệ QLKT được xây dựng dựa trên công nghệ ASPnet (Active Server Pages Net Framework). Do vậy khi sử dụng phân hệ QLKT phiên bản ASPnet, người dùng (đã được xác định là đối tượng sử dụng và khai thác phân hệ QLKT) có thể truy cập ứng dụng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào mà không phụ thuộc vào thiết bị truy cập là PC hay máy tính xách tay (và có thể là điện thoại thông minh, máy tính bảng… nếu ứng dụng được xây dựng dùng cho phiên bản di động).
Phần mềm QLKT luôn cập nhật nhanh chóng các Thông tư, Quyết định của Thanh Tra Chính Phủ và các Bộ ngành liên quan
Thông qua áp dụng thực tế kiểm nghiệm, phần mềm QLKT đã chứng minh được những lợi ích như sau:
- Sử dụng dễ dàng, chuyển giao nhanh. Cập nhập dữ liệu đơn giản, truy tìm thông tin dễ dàng, chính xác và đầy đủ. Không đòi hỏi NSD có trình độ tin học cao. Giao diện bằng tiếng Việt.
- Tiết kiệm thời gian, khối lượng công việc.
- Khả năng bảo mật cho dữ liệu khiếu tố.
- An toàn và khả năng khôi phục dữ liệu nhanh chóng.
- Cập nhật nhanh các quyết định, thông tư của Thanh tra Chính phủ, ngành liên quan.
- Hiệu quả quản lý cao, chính xác, nhanh chóng.
- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại, Internet, tận nơi đảm bảo hiệu quả, bao gồm cả dịch vụ nâng cấp miễn phí trong thời gian bảo trì.
Tuỳ theo nhu cầu quản lý của đơn vị, DTSoft có đội ngũ thiết kế và phát triển các bổ sung riêng.
- Khắc phục được tình trạng đơn thư đến bị bỏ quên không được giải quyết. Kiểm soát được đơn thư trùng lặp, đồng nhất kết quả giải quyết vụ việc qua nhiều đơn vị.
- In các phiếu, giấy, kết xuất báo cáo thông minh và nhanh chóng theo đúng quy chuẩn của đơn vị.
- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại, Internet, tận nơi đảm bảo hiệu quả. Bao gồm cả dịch vụ nâng cấp miễn phí trong thời gian bảo trì. Tùy theo nhu cầu quản lý của đơn vị, DTSoft có đội ngũ thiết kế và phát triển các bổ sung riêng.
Phân hệ Quản lý tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, gọi tắt là QLKT, được trang bị dưới dạng sau:
1) Phân hệ QLKT trang bị cho đơn vị cơ sở: là phân hệ dùng cho cấp đơn vị cơ sở để Quản lý, Tra cứu, Tổng hợp công tác tiếp công dân, công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Phân hệ góp phần quan trọng trong
việc giải quyết nhanh chóng, kịp thời việc khiếu nại, tố cáo của công dân. Phân hệ được sử dụng tại các cơ quan hành chính nhà nước. Văn phòng UBND tỉnh, huyện, và các UBND xã.
2) Phân hệ QLKT trang bị cho đơn vị chủ quản: là phân hệ dùng cho cấp đơn vị chủ quản dùng để Tra cứu, Tổng hợp báo cáo công tác tiếp dân, công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cấp đơn vị trực thuộc cơ quan (đơn
vị) mình. Tùy thuộc vào sự phân quyền của người quản trị hệ thống mà NSD có thể xem và tổng hợp được các báo cáo của các đơn vị cơ sở (tỉnh, huyện, xã, phân tích – sổ sách…) Tiện ích của việc sử dụng phân hệ này sẽ giúp cơ quan (đơn vị)
chủ quản có thể theo dõi, tổng hợp số liệu các báo cáo bất cứ lúc nào mà không cần đợi kết quả báo cáo của cấp dưới gửi lên.